Gia đình trẻ

be an dam be an dam be an dam be an dam be an dam

30/11/2016 - 08:05:00
LỖI SAI CƠ BẢN CỦA CHỊ EM PHỤ NỮ KHI TẬP CÁC ĐỘNG TÁC VỚI TẠ E-mail    

LỖI SAI CƠ BẢN CỦA CHỊ EM PHỤ NỮ KHI TẬP CÁC ĐỘNG TÁC VỚI TẠ

 Không thể phủ nhận tác dụng của việc nâng tạ khi tập gym, nhưng điều này chỉ đúng khi bạn tập động tác chính xác. Rất nhiều người nghĩ rằng mình đã tập đúng kĩ thuật, nhưng thực tế họ thường mắc một trong những lỗi cơ bản sau đây.

1. Khuỷu tay bẻ ra ngoài khi nâng tạ sau đầu

Thông thường khi luyện tập, bạn thường sẽ bẻ khuỷu tay hướng ra hai bên và khiến động tác trở nên quá dễ thực hiện. Thay vào đó, bạn nên cố gắng giữ khuỷu tay gần với hai bên tai.

2. Cong hông và ưỡn ngực khi đẩy tạ lên cao

Khi cong hông có thể khiến động tác đẹp hơn, nhưng hoàn toàn không tốt cho hông. Giữ thẳng lưng và hông không cong quá phần thân để phần cột sống được thẳng và tránh bị đau.

3. Khòng lưng khi kéo tạ về phía hông

Với phần lưng khòng xuống khi kéo tạ về phía hông, động tác sẽ khó tác động được tới khuỷu tay và cơ bụng, khiến động tác dễ dàng hơn. Giữ thẳng lưng khi kéo tạ về phía hông sẽ giúp lực tác động nhiều tới phần khuỷu tay và bụng.

4. Cúi đầu khi deadlift

Cúi đầu khi deadlift sẽ làm lệch xương sống của bạn và khiến động tác trở nên khó khăn. Luôn ghi nhớ giữ mặt song song với mặt đất, mắt nhìn thẳng và giữ cột sống thẳng

5. Khuỷu tay buông xuống khi đẩy tạ ra sau

Luôn giữ cánh tay song song với mặt đất và đưa lên càng cao càng tốt, khi đó lực sẽ tác động nhiều lên cánh tay của bạn, giúp động tác hoàn chỉnh hơn.

6. Sử dụng đà để kéo tạ thay vì dùng sức

Giữ vai và lưng cố định, không xoay sang hai bên mỗi khi nâng tạ. Bạn càng sử dụng đà nhiều thì động tác càng dễ dàng, không tác động được đến các cơ.

7. Cách cầm tạ: Sai/Đúng








Cách cầm tạ sai, đó là khi bạn cong cổ tay để nhấc tạ hoặc duỗi ngón cái ra ngoài. Cách làm này sẽ khiến cổ tay bạn bị đau, thay vào đó, luôn giữ ngón cái vòng qua tạ và giữ thẳng tay.

Ngoài ra khi tập các động tác với tạ, bạn cũng nên lưu ý một số điểm sau:
– Hạn chế việc tập cardio trước khi tập tạ: Có thể bạn nghĩ rằng tập cardio trước khi tập gym sẽ giúp bạn giảm cân. Điều này không sai khi bạn vừa có thể đốt calo, vừa luyện được cơ. Nhưng khi bạn tập cardio trước, bạn sẽ sớm kiệt sức và không đủ sức để tiếp tục với bài tập tạ.
– Lỗi sai khi không khởi động các cơ trước khi tập tạ: Một vài động tác khởi động cơ bản như xoay cánh tay sẽ giúp cơ thể bạn được linh hoạt, tuần hoàn máu tốt và tránh khả năng bị đau khi luyện tập.
– Thở sai: Cách thở đúng đó là khi nâng tạ lên, bạn thở ra bằng mồm và hít sâu khi hạ tạ xuống. Khi bạn thở đúng cách, không khí sẽ vào được các cơ và giúp bạn giữ được sức khi tập.

HLV Sim - NShape Fitness
45c48c
   
Tin mới
Tin đã đăng
Cái gì, ở đâu, khi nào?
TRUNG THU ẤM ÁP CÙNG ĐẠI PHÁT
Thảo mộc hương chăm sóc và bảo vệ cô bé “Little V” của người phụ nữ
VÙNG ĐẤT TÒ MÒ – SÂN CHƠI ĐẲNG CẤP CHO TRẺ ĐƯỢC TẠO LẬP BỞI NGƯỜI VIỆT NAM
Mua sản phẩm New Zealand chính hiệu qua trang New Zealand trên Lazada
KHÁM PHÁ THÀNH PHỐ KHỦNG LONG ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM
KHUYẾN MẠI 30/4 – GENVIET TẶNG SẢN PHẨM HÈ BẤT KỲ
Jetstar ra mắt đường bay thẳng đến Úc
ĐÓN TẾT TRONG KHÔNG GIAN VŨ TRỤ
YAKULT CÔNG BỐ KHÁNH THÀNH VIỆN NGHIÊN CỨU VI SINH YAKULT TẠI NHẬT BẢN
FABEE - KHAI TRƯƠNG SHOWROOM ĐẦU TIÊN TẠI TP. HỒ CHÍ MINH
Liên hệ đặt báo
Hotline: 0908 182 808
Hà Nội: Phòng G8, tầng 8 tòa nhà B, Số 96 Định công, Thanh Xuân, HN
Điện thoại: (04)32005656 - Fax: (04)3201 5656
Email: toasoan@giadinhtre.vn
TP HCM: Tầng 3, Số 103 Đồng Khởi, Bến Nghé, Q.1
Điện thoại:(08) 3848 2198 - Fax: (08) 3848 2184
Email: toasoansg@giadinhtre.vn
Giấy Phép Số: 358/GP-TTĐT, Sở Thông Tin & Truyền Thông Hà Nội Cấp ngày: 05/02/2015
Chịu trách nhiệm nội dung: Vũ Ngọc Dung
Không được sao chép dưới mọi hình thức, việc sử dụng nội dung phải có sự đồng ý của đơn vị Xuất bản và phải trích nguồn giadinhtre.vn/