Gia đình trẻ

be an dam be an dam be an dam be an dam be an dam

01/12/2016 - 08:10:00
YOGA DÀNH RIÊNG CHO MẸ VÀ BÉ E-mail    

YOGA DÀNH RIÊNG CHO MẸ VÀ BÉ

 Hãy dành 30 phút mỗi ngày để tập Yoga cùng con của bạn. Đây chính là động lực giúp bạn tập luyện có hiệu quả, tạo sự hưng phấn đồng thời giúp cả hai có một thể trạng sức khỏe tốt.

1.Động tác thở áp sát lưng vào nhau (Back to back Sitting)

Thật tuyệt vời nếu như chúng ta có thể kết nối hơi thở cũng như năng lượng sống cùng  với nhau. Hãy ngồi áp sát lưng , nhắm mắt lại rồi từ từ thở cùng nhau. Bạn cũng có thể thực hiện Anjali Mudra bằng cách nhấn lòng bàn tay với nhau và giữ ở phía trung tâm của ngực hoặc chakra tim, hơi thở của cả hai sẽ được đồng bộ với nhau một cách tự nhiên, bạn sẽ cảm thấy người kia đang hít vào và thở ra như thế nào khi lưng của hai người tựa sát vào nhau.
Giữ cho trẻ ngồi yên lặng và chú ý tới hơi thở của mình là một cách tập luyện rất tốt. Bạn hãy tập động tác này cùng con trong vòng 3-5 phút

2. Động tác vặn mình (warm-up twist)

Đây thực sự là một động tác rất tuyệt đấy, hãy cùng thử nào

 

– Đưa tay phải ra sau lưng, tay trái để ở phía trước ; trong khi đó, con của bạn sẽ để tay trái ra sau lưng đồng thời tay phải ở phía trước. Cả hai cùng nắm chặt bàn tay đối diện nhau.

– Với hai tay nắm chặt vào nhau, giữ cho cột sống thẳng đồng thời xoay người sang phái, trong khi đó con bạn sẽ quay sang trái. Giữ động tác trong 5 nhịp thở, sử dụng bàn tay để làm đòn bẩy giúp bạn có thể vặn mình một cách dễ dàng

– Sau đó đổi bên và làm lại.

3. Động tác ôm kết hợp mở rộng chân (Straddle Hug)

Động tác này giúp co giãn cơ hông, cơ đùi sau và lưng trên.

 

– Ngồi đối diện với nhau, mở rộng 2 chân.

– Nếu bạn tập cùng bạn là một người trưởng thành, bạn có thể đặt lòng bàn chân chạm nhau; còn với trẻ nhỏ, nên để trẻ đặt chân vào phía trong mắt cá chân của bạn (giống trong hình)

– Từ từ gập thân, đồng thời nắm lấy cánh tay hoặc vai của nhau. Hãy để phần đầu của cả hai chạm nhẹ vào nhau.

– Giữ cho bàn chân uốn cong đồng thời đảm bảo chân của cả hai phải khớp với nhau

– Giữ tư thế trong 10 nhịp thở.

– Thả lỏng cánh tay của bạn trước rồi sau đó ngồi dậy, từ từ uốn cong đầu gối của bạn.

4. Động tác đứng mở rộng chân và chạm qua nhau (Standing straddle reach – through)

Động tác này bổ trợ rất tốt cho cơ hông, cơ đùi sau và lưng dưới

 

– Bắt đầu trong tư thế đứng với hai chân mở rộng. Trong khi đó người kia sẽ đứng đối diện với bạn,  chân của họ được đặt ở giữa chân bạn

– Xoay ngón chân và gót chân của bạn ra ngoài

– Nếu tập với một người trưởng thành, khi gập người xuống, tốt nhất phần mông của cả hai nên chạm vào nhau. Nếu bạn tập của bạn nhỏ hơn, phần mông của người đó có thể chạm vào chân của bạn, như vậy bạn có thể giúp người đó ổn định tư thế của mình (như hình)

– Gập người về phía trước, bàn tay của cả hai chạm vào nhau.

– Giữ động tác từ 5 – 10 nhịp thở, thả lỏng đầu gối rồi từ từ nhấc người dậy

5. Tư thế cái cây (partner tree)

Động tác này đòi hỏi sự cân bằng ở mức độ khác. Sự khác biệt về chiều cao, kích cỡ giữa hai người sẽ đem đến một chút khó khăn trong việc giữ thăng bằng. Nhưng đừng bỏ cuộc. Bạn sẽ cảm thấy rất thú vị khi tập luyện động tác thăng bằng cùng một người khác đấy.

 

– Đứng cạnh nhau đồng thời tay ôm người đối diện

– Nâng chân lên cao và đặt vào phần đùi trong, cao hơn đầu gối một chút. Bạn hoàn toàn có thể dùng tay để trợ giúp.

– Cùng nhau đưa tay còn lại lên phía trước. Hãy ngả vào nhau để có thể giữ vững tư thế

– Cố gắng giữ tư thế lâu nhất có thể

6. Tư thế đứa trẻ (child’s pose)

Tư thế này cần phải đảm bảo có một người lớn nằm ở phía dưới và bạn tập nhỏ hơn nằm ở phía trên, trình tự này không được đảo ngược.

 

– Bắt đầu với tu thế đứa trẻ, để bé ngồi lên trên xương cùng của bạn đồng thời bàn chân đặt trên mặt sàn

– Bé từ từ hạ lưng xuống, nằm trên lưng của bạn, đồng thời mở rộng cánh tay lên phía đỉnh đầu. Trong khi đó, bạn phải uốn cong khuỷu tay của mình và giữ lấy tay của bé.

– Giữ động tác từ 5-10 nhịp thở. Bé sẽ dung tay đặt lên hông của bạn và từ từ ngồi dậy.

7. Tư thế vòng cung đôi (double bow)

Đây là một động tác rất hay, đòi hỏi bạn cần có một sức khỏe dẻo dai để có thể nâng bạn tập lên, tạo thành tư thế vòng cung đôi

 

– Nằm trên bụng, đồng thời để bạn tập nằm trên lưng của bạn

– Cả hai cùng uốn cong đầu gối của mình, đặt tay phía sau của chân

– Người tập ở phía dưới nâng thân lên, và người tập phía trên giữ nguyên tư thế

– Giữ tư thế từ 3-5 nhịp thở, sau đó từ từ thả lỏng cơ thể.

8. Động tác Savasana

 Động tác này không có hướng dẫn cụ thể, tất cả những gì bạn cần làm là thả lỏng cơ thể, hít thở nhẹ nhàng. Hãy nhắm mắt và tận hưởng giây phút tuyệt vời khi hai mẹ con ở cạnh nhau.

NShape Fitness
eccbc8
   
Tin mới
Tin đã đăng
Cái gì, ở đâu, khi nào?
TRUNG THU ẤM ÁP CÙNG ĐẠI PHÁT
Thảo mộc hương chăm sóc và bảo vệ cô bé “Little V” của người phụ nữ
VÙNG ĐẤT TÒ MÒ – SÂN CHƠI ĐẲNG CẤP CHO TRẺ ĐƯỢC TẠO LẬP BỞI NGƯỜI VIỆT NAM
Mua sản phẩm New Zealand chính hiệu qua trang New Zealand trên Lazada
KHÁM PHÁ THÀNH PHỐ KHỦNG LONG ĐẦU TIÊN TẠI VIỆT NAM
KHUYẾN MẠI 30/4 – GENVIET TẶNG SẢN PHẨM HÈ BẤT KỲ
Jetstar ra mắt đường bay thẳng đến Úc
ĐÓN TẾT TRONG KHÔNG GIAN VŨ TRỤ
YAKULT CÔNG BỐ KHÁNH THÀNH VIỆN NGHIÊN CỨU VI SINH YAKULT TẠI NHẬT BẢN
FABEE - KHAI TRƯƠNG SHOWROOM ĐẦU TIÊN TẠI TP. HỒ CHÍ MINH
Liên hệ đặt báo
Hotline: 0908 182 808
Hà Nội: Phòng G8, tầng 8 tòa nhà B, Số 96 Định công, Thanh Xuân, HN
Điện thoại: (04)32005656 - Fax: (04)3201 5656
Email: toasoan@giadinhtre.vn
TP HCM: Tầng 3, Số 103 Đồng Khởi, Bến Nghé, Q.1
Điện thoại:(08) 3848 2198 - Fax: (08) 3848 2184
Email: toasoansg@giadinhtre.vn
Giấy Phép Số: 358/GP-TTĐT, Sở Thông Tin & Truyền Thông Hà Nội Cấp ngày: 05/02/2015
Chịu trách nhiệm nội dung: Vũ Ngọc Dung
Không được sao chép dưới mọi hình thức, việc sử dụng nội dung phải có sự đồng ý của đơn vị Xuất bản và phải trích nguồn giadinhtre.vn/